บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

การเมือง ศาลปค.รับพิจารณาคดีเพิกถอนกระจายหุ้นปตท.

ศาลปกครองรับพิจารณาคดีกลุ่มพันธมิตรฯ ฟ้องเพิกถอนการกระจายหุ้น ปตท. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย
ศาลปกครองกลางมีคำสั่งรับฟ้องกรณีกระจายหุ้น บมจ.ปตท.(PTT) ให้เอกชนโดยมิชอบ ซึ่งมูลนิธิยามเฝ้าแผ่นดินกับพวกรวม 6 คน ได้ยื่นฟ้อง ปตท.และกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขอให้เพิกถอนใบหุ้นและบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้มาโดยไม่ชอบด้วย กฎหมาย
พร้อมทั้งขอให้สั่งริบหุ้นในโรงกลั่นน้ำมันจำนวน 4 โรงที่ ปตท.ถือครองตกเป็นของแผ่นดิน และขอให้สั่งกระทรวงการคลังดำเนินการทวงคืนสาธารณะสมบัติอันได้มาจากอำนาจ ตามกฎหมายมหาชน คือ โรงกลั่น ท่อส่งก๊าซ และอุปกรณ์ ส่วนที่ยังไม่ได้คืนทั้งบนบกและในทะเล รวมทั้งเงินค่าใช้บริการท่อส่งก๊าซ และดอกผลอันเกิดจากการใช้ท่อส่งก๊าซทั้งหมดให้ตกเป็นของแผ่นดิน
ทั้งนี้ ศาลปกครองได้ส่งหมายแจ้งคำสั่งศาลดังกล่าวถึงทนายความกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย โดยระบุว่ารับคำฟ้องไว้พิจารณาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.54
"ศาลมีคำสั่งรับฟ้องตั้งแต่วันที่ 7(ต.ค.54) แต่เพิ่งส่งคำสั่งมาให้วันนี้" นายสุวัตร  กล่าว
นายสุวัตร กล่าวว่า กระบวนการหลังจากนี้ทางศาลจะส่งสำเนาคำฟ้องให้ ปตท.และกระทรวงการคลัง เพื่อทำคำให้การยื่นให้ศาลภายใน 30 วัน เมื่อยื่นให้ศาลและส่งสำเนามาจากผู้ถูกฟ้องมาให้แล้วทางฝ่ายผู้ฟ้องก็จะทำคำ แก้คำให้เพื่อยื่นต่อศาลภายใน 30 วัน หลังจากนั้น ปตท.และกระทรวงการคลัง ยังมีโอกาสแก้คำให้การได้อีก จากนั้นศาลจะพิจารณาอีกครั้งว่าเอกสารที่ทั้งสองฝ่ายยื่นมาครบถ้วนหรือไม่ หากยังไม่ครบถ้วนก็ต้องดำเนินการไต่สวนพยานเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง